Trám răng giữ được bao lâu là bền nhất?
نوشته شده توسط : ngoc van

Thưa bác sĩ! Tôi đang có ý định đi trám răng nhưng tôi còn chưa biết rõ trám răng giữ được bao lâu, không biết có lâu dài hay không? Mong bác sĩ tư vấn ít kinh nghiệm trám răng giúp tôi, cảm ơn bác sĩ!

Hàn trám răng thẩm mỹ có bền không phụ thuộc đến 90% chất liệu trám. Vậy có những chất trám nào, ưu và nhược điểm từng loại ra sao?

✔ Trám răng bằng chất composite: Phương pháp này thẩm mỹ cao, khi trám răng màu chất trám sẽ trùng 100% với răng thật của bạn, chất trám không gây hại cho răng, composite chịu lực lớn và chống mòn cao.

Hàn răng được bao lâu, có bền không 90% phụ thuộc vào yếu tố này!! 1

Hàn răng được bao lâu phụ thuộc 90% vào vật liệu trám

Nhược điểm: Màu chất trám composite có thể duy trì từ 2-5 năm, sau đó sẽ đổi màu sang vàng, sậm hơn thậm chí có thể đen. Composite có tính co rút nên thời gian bị ngấm nước và có thể miếng trám sẽ bong ra.

✔ Thời gian trám răng bằng amalgam: Là vật liệu cứng và bền nhất để trám răng, thành phần chính có trong amalgam như thủy ngân rất nguy hại cho răng, quá trình nha sĩ đặt miếng trám dễ dàng, giá thành rẻ.

Nhược điểm: Màu chì không phù hợp với màu răng nhìn rất mất thẩm mỹ, chỉ có thể trám răng trong còn nhưng răng trước không trám được. Thời gian amalgam ngấm vào phần thân răng còn lại làm màu răng tối đi. Khi trám nha sỹ bắt buột mài răng nhiều hơn trám composite.

miếng trám răng thẩm mỹ giữ được bao lâu

>> Xem thêm: Tram ke rang sau

❷ Hàn răng được bao lâu với công nghệ trám Laser Tech mới nhất?
Công nghệ trám răng Laser Tech tiên tiến theo tiêu chuẩn Pháp có thể khắc phục những nhược điểm của các công nghệ hàn trám răng thông thường khác. Laser Tech giúp cho chất liệu hàn trám nhanh được đông cứng và có độ kết dính cao, khiến chất trám có sức bền gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh trong thời gian dài.

Mặc dù thời gian sử dụng không được bền, tuy nhiên, trám răng bằng vật liệu composite được biệt có những ưu điểm về thẩm mỹ và về chi phí cũng như quy trình điều trị tối ưu, thu hút sự yêu thích lựa chọn sử dụng của nhiều đối tượng bệnh nhân. Chất liệu composite là một loại vật liệu tổng hợp có màu sắc tương tự với màu của răng vì thế độ thẩm mỹ mà nó mang lại cho hàm răng sau khi trám là tuyệt đối.

Hàn răng được bao lâu, có bền không 90% phụ thuộc vào yếu tố này!! 2

Vật liệu trám cùng công nghệ hàn trám sẽ quyết định hàn răng có bền không

Nếu bạn muốn tìm một giải pháp tốt hơn khi hàn trám thì có thể sử dụng kỹ thuật trám Inlay/Onlay. Kỹ thuật trám răng sâu này phức tạp hơn, chi phí cao hơn nhưng bù lại có độ bền cao mà không phải mài cùi xâm lấn răng như bọc răng sứ. Trám răng Inlay/Onlay chỉ được áp dụng với những xoang trám lớn như răng hàm.

Độ bền của kỹ thuật trám răng giữ được bao lâu này gần tương đương với răng sứ, duy trì bền chắc từ 5-7 năm mà không bị bong tróc khi ăn nhai.

Nguồn: http://benhviennhakhoa.com/co-nen-di-han-rang-khong-khi-nao-nen-han-rang.html





:: بازدید از این مطلب : 331
|
امتیاز مطلب : 0
|
تعداد امتیازدهندگان : 0
|
مجموع امتیاز : 0
تاریخ انتشار : پنج شنبه 24 فروردين 1396 | نظرات ()
مطالب مرتبط با این پست
لیست
می توانید دیدگاه خود را بنویسید


نام
آدرس ایمیل
وب سایت/بلاگ
:) :( ;) :D
;)) :X :? :P
:* =(( :O };-
:B /:) =DD :S
-) :-(( :-| :-))
نظر خصوصی

 کد را وارد نمایید:

آپلود عکس دلخواه: